วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2554

[BAD001] NC30 to CBR1000RR 2007 (Part 1)

เป็นงานที่มุ่งปรับปรุงสภาพโดยรวมให้น่าใช้งานยิ่งขึ้น ทางเราได้เลือก HONDA VFR 400 (NC30) ขึ้นมาปรับปรุงรูปลักษณ์ สภาพเดิมภายนอกโดยเปลี่ยนแปลงปรับโฉมให้ใกล้เคียงกับ HONDA CBR1000RR 07 ทางเราจึงได้วางแผนปรับปรุงให้ดูทันสมัย มีเอกลักษณ์ และน่าใช้งานมากขึ้น ซึ่งขั้นตอนจะเริ่มจากคัดสรรอุปรณ์ที่มีคุณภาพ และเหมาะสม

เริ่มต้นการปรับสภาพรูปลักษณ์เบื้องต้น เพื่อดูความเป็นไปได้คร่าวๆ เพื่อให้พอเป็นแนวทางในการปรับสภาพรถให้เราได้ระดับหนึ่ง










ส่วนนี้เป็นสภาพเดิมของรถที่ได้มา ทางเราเลือก HONDA NC30 เพื่อเป็นต้นแบบในการปรับปรุง ในขั้นตอนเริ่มแรกทางเราจำเป็นต้องถออุปกรณ์ออกเกือบทั้งหมด ยกเว้นเครื่องยนต์ เพื่อทำการสำรวจสภาพ เพื่อวางแผนการปรับปรุง และสรรหาอะไหล่เพื่อทดแทนในขั้นตอนต่อไป

ขั้นตอนถัดมาคือขั้นตอนการสำรวจอะไหล่ประกอบตัวรถ เพื่อนำมาปรับสภาพ รวมไปถึงการสรรหาอะไหล่เทียบเคียงเพื่อแทนของเก่าที่ไม่สามารถใช้งานได้ หรือใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ จากการสำรวจก็พบว่ามีอยู่หลายชิ้นส่วนที่จำเป็นต้องปรับสภาพ เริ่มจากแผงคอ การปรับสภาพที่เหมาะสมที่สุดของส่วนนี้ คือการทำความสะอาดและทำสีใหม่






จากสภาพฝาข้างเครื่องยนต์มีสีหลุดล่อน สภาพการทำงานของเครื่องยนต์สำรวจแล้วไม่มีอะไรเสียหาย มีเพียงสีที่ต้องปรับสภาพ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องถอดเพื่อปรับสภาพใหม่หมดทั้งชุด









ปั้มเบรคหน้าเดิม สภาพมีคราบสกปรก สีหลุดล่อน ทางเราเลือกทำความสะอาดทั้งชิ้น พร้อมเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าใหม่ทั้งหมด พร้อมกับปรับสภาพโดยการทำความสะอาดและ ลงสีพิเศษ เพื่อความสม่ำเสมอของเนื้อสี และเพื่อให้สีติดทนนานไม่หลุดล่อนระหว่างการใช้งาน เพราะปั้มเบรคหน้าโดยทั่วไปแล้ว จะมีการใช้งานที่ทรหดอยู่พอสมควร











ตัวโปรอาร์มหลัง พบความชำรุดภายในของแกนเพลาสำหรับยึดล้อหลัง เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจระหว่างการขับขี่ ต้องหาอะไหล่แทนเปลี่ยนใหม่ เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย









กระบอกโช๊คอัพหน้า ตัวจับแฮนด์ บาลานซ์โช๊ค ตัวครอบดุมล้อ และชิ้นส่วนประกอบ ทางเราส่งอโนไดด์สีทุกชิ้นส่วน แต่ละชิ้นส่วนทางเราเลือกโทนสีให้เข้ากับตัวรถ รวมไปถึงน๊อตประกอบเราส่งชุมซิงค์ หรือโครเมียม ชิ้นส่วนภายในชำรุดเสียหาย ทางเราเปลี่ยนใหม่ให้หมด












ตัวเฟรมรถทำความสะอาด ล้างปรับสภาพให้น่าใช้งานขึ้นกว่าเดิม ซึ่งตัวเฟรมเดิมสภาพสมบูรณ์มาก ไม่มีข้อบกพร่อง ส่วนนี้จึงไม่ต้องมีการปรับเปลี่ยนแต่อย่างใด









วงล้อแม็คหน้า และหลังไม่มีร่องรอยการชำรุด แตกเสียหาย ดังนั้นล้างและลงสีใหม่ทั้งหน้าและหลังครับ












สิ้นสุดกับการจัดการส่วนแรกที่ว่าด้วยเรื่องของการสำรวจข้อบกพรุ่ง เพื่อปรับปรุง หรือปรับสภาพ อะไหล่หลักๆ ของตัวรถ ตลอดจนเปลี่ยนชิ้นส่วนที่ไม่สามารถใช้งานได้ และในขั้นตอนถัดไปจะพูดถึงการคัดสรรชิ้นส่วนอะไหล่ประกอบของทางเรา ติดตามกันได้ในส่วนถัดไป --------->

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น