วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2554

[BAD001] NC30 to CBR1000RR 2007 (Part 2)

จากส่วนแรกที่พูดถึงการสำรวจข้อบกพร่อง เพื่อปรับสภาพ ตลอดจนเปลี่ยนชิ้นส่วนที่ไม่สามารถใช้งานได้ และในขั้นตอนต่อไปนี้ จะพูดถึงการคัดสรรชิ้นส่วนของทางเรา ว่ามีขั้นตอนการสรรหาอย่างไรบ้าง กระบวนการในขั้นตอนแรก สามารถติดตามอ่านได้ที่นี่--------->

เริ่มจากไฟหน้า ของเก่าสภาพชำรุดจากการใช้งานมานา หลอดไฟบางหลอดขาดไปแล้ว ทางร้านเราเลือกเป็นไฟหน้าของตัว CBR 1000 เบิกใหม่แบบใสๆ ไปเลย









ไฟท้ายเดิมไม่เป็นที่ดึงดูดใจพอ ทางเราเลือกไฟท้าย LED พร้อมไฟเลี้ยวในตัว หล่อ หล่อ มาใส่แทนของเดิม ที่ไม่ค่อยเร้าใจนัก










เพื่อไม่ให้ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ทางเราเลือกใช้กระจกมองข้างทรงสปอร์ต พร้อมไฟเลี้ยวในตัว แต่ยังคงการใช้งานได้ดีเยี่ยม










อีกส่วนเสริมความหล่อของรถก็คือท่อ สำหรับส่วนนี้ทางเราจะแหวกแนวออกจากต้นแบบเดิมไปซักนิด โดยไม่ได้ทำท่อให้ออกใต้เบาะ ตามวัตถุประสงค์ครับว่าแปลงแล้วต้องใช้ได้ดีเหมือนเดิม หรือดีกว่าเดิม เนื่องจากคอท่อเดิมของ NC30 คันนี้เป็นคอท่อแต่งของ RVF NC35 ซึ่งก็ดีมากๆอยู่แล้ว จึงไม่ต้องการที่จะแก้ตรงนี้ใหม่ เพราะหากแก้ให้ท่อออกใต้เบาะแล้ว จะมีผลกับอัตราเร่งของรถไปด้วย




แล้วก็ตัวนี้ครับ fairing bracket หรือหนวดกุ้งยึดหน้ากากแฟริ่ง กับกระจกมองข้าง เพราะของเดิมที่มากับรถใช้การกับแฟริ่งที่จะนำมาสวมใหม่ไม่ได้เลย จึงต้องเบิกใหม่เพื่อใช้กับแฟริ่งชุดใหม่ครับ












เนื่องด้วยเรือนไมล์เก่า ขี้ฝุ่นเกาะกรัง เข็มไมล์เหลืองทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ เราเลยเลือกไมล์ให้เข้ากับสภาพโดยรวมของรถ ราคาประหยัด และใช้งานได้ดีครับ เค้าบอกกันว่าแบรนดนี้คุณภาพสามารถเทียบเคียงกับ Takekawa เลยทีเดียว








จานเบรคหน้าเดิมสึกหรอไปมากพอสมควร จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่หมดทั้งคู่ ทางเราเลือกใช้ ARASHI แทนจานเบรคเดิม
จานเบรคหลังเช่นกันครับ ของเ่ก่าสภาพสึกหรอกเ่ช่นกัน จับเปลี่ยนใหม่โดยเลือกใช้ของ Arashi เช่นเดียวกับคู่เบรคหน้า ตรงรุ่นครับ












ส่วนที่กล่าวมาทั้งหมดคือหนึ่งในขั้นตอนการสรรหาวัสดุที่เปลี่ยนจากของเดิมทีี่ใช้งานได้ไม่เต็มที่ หรือใช้งานไม่ได้แล้ว นอกเหนือจากที่ได้นำเสนอ ทางเราได้ปรับปรุงหรือปรับสภาพ รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของตัวรถควบคู่ไปด้วย เช่น ทำความสะอาดสวิตไฟตามจุดต่างๆ ปรับเปลี่ยนสายไฟให้เรียบร้อย และอื่นๆ อีกมากครับ ในขั้นตอนต่อไปจะพูดถึงขั้นตอนการปรับสภาพในส่วนของแฟริ่งล้วนๆครับ ติดตามกันได้ในส่วนต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น